Volvo giúp Geely gấp đôi lợi nhuận trong năm 2016

Kết hợp sức mạnh nội tại cùng những công nghệ đã được khẳng định của , những kết quả mà Geely đạt được ngày hôm nay đến như một điều tất yếu.
Doanh số cao từ thương hiệu Volvo đã giúp Geely tăng gấp đôi lợi nhuận trong năm 2016, cao nhất trong 8 năm trở lại đây.

Mới đây, tập đoàn Geely đã công bố báo cáo tài chính cho năm 2016. Theo đó, tập đoàn xe hơi đến từ Trung Quốc đã ghi nhận mức lợi nhuận cao nhất trong vòng 8 năm trở lại đây nhờ sự cách tân trong thiết kế cũng như hoàn thiện sản phẩm mà Volvo mang lại.

Cụ thể, lợi nhuận ròng mà Geely thu về trong năm 2016 là 5,1 tỷ nhân dân tệ (741 triệu USD), cao gấp đôi so với năm trước đó. Theo thông tin ô tô từ Reuters, lợi nhuận của Geely sẽ còn tăng thêm 37% lên 7 tỷ yên trong năm 2017. Cũng trong năm 2016, Geely đã bán được 766.000 xe tại Trung Quốc tăng 50% nhờ sự đắt hàng của bộ đôi GC9 và Boyue cùng các mẫu xe cỡ nhỏ sử dụng công nghệ của Volvo. Trong năm 2017, Geely hướng tới mục tiêu nâng doanh số tại đây lên 1 triệu xe.

Từ một thương hiệu không mấy người biết đến, Geely đang có những bước chuyển mình để vươn lên trở thành một thương hiệu có tầm cỡ. Tham vọng của hãng xe Trung Quốc được thể hiện rất rõ thông qua thương vụ mua lại Volvo vào năm 2010. Kết hợp sức mạnh nội tại cùng những công nghệ đã được khẳng định của Volvo, những kết quả mà Geely đạt được ngày hôm nay đến như một điều tất yếu.

Không chỉ hướng đến ngôi vị bá chủ tại Trung Quốc, Geely còn phóng tầm mắt sang các thị trường có tính chọn lọc cao như châu Âu và Mỹ bằng việc ra mắt thương hiệu xe hoàn toàn mới Lynk & Co. Ý tưởng táo bạo này đã giúp cổ phiếu của hãng tăng gấp 3 lần giá trị trong vòng 12 tháng qua.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *